Tầm Quan Trọng Của Sơn Lót Nội Thất

Trên thực tế, trong quá trình thi công, rất nhiều người thường bỏ qua một công đoạn sử dụng sơn lót nội thất. Họ thường nghĩ đây là công đoạn không cần thiết hoặc để tiết kiệm chi phí xây dựng. Mặc dù đã có nhiều khuyến cáo từ nhà sản xuất hay các chuyên gia, nhưng vẫn còn rất nhiều người không thực hiện bước này khiến sau này công trình sẽ xuống cấp một cách nhanh chóng

Một số loại sơn lót cao cấp từ thương hiệu iPaint
Một số loại sơn lót cao cấp từ thương hiệu iPaint

Sơn lót nội thất là gì?

Theo các chuyên gia xây dựng, sơn lót nội thất là lớp sơn có công thức riêng biệt, được sử dụng hỗ trợ việc sơn bề mặt. Bất kể là sử dụng cho sơn tường mới hay tường cũ, công đoạn này vẫn rất cần thiết và không hề lãng phí. 

Đây là lớp sơn được sơn trước khi tiến hành phủ sơn cho bề mặt tường. Công đoạn này sẽ hỗ trợ tăng độ bám dính cho sơn phủ, đồng thời đảm bảo độ bền của mảng tường. Từ đó, mang đến hiệu quả sử dụng trong suốt thời gian lâu dài. Có thể nói, vai trò của lớp lót này rất quan trọng. Vì chúng giúp cho lớp sơn bề mặt được đẹp hơn, tăng độ sáng bóng và đều màu. Không chỉ vậy, một trong những chức năng của sơn lót chính là khả năng chống thấm và chống kiềm cho bề mặt tường. Có thể nói sơn lót là một biện pháp kinh tế và hiệu quả trong thi công công trình. Chính vì thế, việc sử dụng sơn lót là cần thiết, không nên bỏ qua khi sơn nhà.

Tác dụng của sơn lót nội thất

Tác dụng của sơn lót nội thất không thể thấy ngay sau khi thi công sơn tường. Mà cần thời gian sử dụng chứng minh để thấy được công năng mà nó mang lại. Sơn lót có những ưu điểm hỗ trợ cho quá trình bảo vệ ngôi nhà trở nên bền đẹp, một số công dụng có thể kể đến như:

  • Làm tăng khả năng kết dính và tăng độ liên kết với lớp sơn phủ.
  • Giúp chống kiềm hiệu quả, bảo vệ tường và lớp sơn phủ tránh khỏi sự kiềm hóa có trong vôi vữa và xi măng.
  • Giúp bề mặt mảng tường có độ chống thấm cao.
  • Giúp cho hiệu quả thẩm mỹ của ngôi nhà được hoàn thiện hơn nhờ vào tác dụng làm cho lớp sơn phủ đều màu. Hạn chế bong tróc và hỗ trợ thêm chất tạo bộ sáng bóng cho mặt tường.
  • Tăng khả năng ngăn chặn các vết bẩn hoặc các tác động từ bên ngoài và rêu mốc, ẩm thấp do điều kiện khí hậu gây ra.
Sơn lót hỗ trợ cho bề mặt tường có vẻ đẹp hoàn hảo và chất lượng hơn
Sơn lót hỗ trợ cho bề mặt tường có vẻ đẹp hoàn hảo và chất lượng hơn

Các tiêu chí chọn lựa sơn lót nội thất tốt

  • Sơn lót nội thất có độ an toàn cao và không chứa bất kỳ hợp chất độc hại: Đây là tiêu chí hàng đầu và quan trọng không nên bỏ qua trong quá trình chọn sơn nội thất. Sản phẩm an toàn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn và cả người thi công.
  • Có khả năng chống kiềm hóa: Thông thường, trong xi măng sẽ có hàm lượng kiềm cao. chính điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt lớp sơn. Lựa chọn lớp lót chất lượng, có khả năng chống kiềm sẽ giúp bảo vệ bề mặt tường nhà bền lâu hơn.
  • Độ bám dính tốt: Tính năng này giúp hạn chế tình trạng bong tróc lớp sơn sau một thời gian dài sử dụng.
  • Có khả năng chống rêu, nấm cao, giúp lớp sơn hoàn thiện được bền đẹp, ít bị phai màu do nhiều tác động gây ra.

Trên đây là những tiêu chí rất cần thiết để có thể lựa chọn được loại sơn lót nội thất thích hợp. Trong đó tiêu chí an toàn cho sức khỏe dùng và khả năng chống kiềm. Được các chuyên gia xây dựng đánh giá là hai tiêu chí quan trọng hàng đầu.

Những nguy hại không tưởng khi bỏ qua sơn lót nội thất

Thông thường, nếu bỏ qua lớp sơn lót khi thi công công trình thì trước mắt sẽ không gây tác hại nhiều trong quá trình lăn sơn phủ và thời gian sử dụng ban đầu. Tuy nhiên, thiếu lớp sơn lót nội thất sẽ giảm tuổi thọ, thẩm mỹ không đẹp của lớp sơn phủ bề mặt trong thời gian sử dụng lâu dài.

Sơn lót nội thất
Không sử dụng sơn lót có thể gây ra nhiều tác hại cho mặt tường

Hệ lụy của việc lớp lót làm cho sơn phủ lên màu không đạt, rất dễ bị loang lỗ hoặc bong tróc. Ngoài ra, cần dùng nhiều sơn phủ vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét tường nhiều hơn. Màu sơn sau khi hoàn thiện có thể đậm màu so với bức tường có dùng lót. 

Qua bài viết này hi vọng bạn đã thấy rõ được tầm quan trọng của sơn lót nội thất. Sử dụng sơn lót nhìn chung giúp lớp sơn phủ bám dính tốt hơn, lên màu đẹp hơn và bền hơn so với khi không sử dụng, vì thế không nên bỏ qua lớp sơn lót này. Tập đoàn Tân Á Đại Thành với thương hiệu sơn iPanit cung cấp các sản phẩm sơn lót cao cấp. Đảm bảo chất lượng sử dụng cũng như vấn đề an toàn sức khỏe. Để được tư vấn chi tiết sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 1900 6086 hoặc tham khảo các đại lý trên toàn quốc.